25521115

ตกแต่งบ้านหรือออฟฟิตด้วยสติ๊กเกอร์


สติ๊กเกอร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการตกแต่งส่วนต่างๆของบ้าน และออฟฟิตที่หลายคนให้ความสนใจกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามและดูเก๋ คลาสสิค ทันสมัยแล้ว ยังช่วยลดแสงแดดและพรางสายตาจากภายนอก ทำให้ห้องดูโล่งกว้างไม่เกาะฝุ่น เช็ดทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

สติ๊กเกอร์ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย แต่จะใช้งานได้นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของสติ๊กเกอร์ ทั้งตัวกาวและเนื้อสติ๊กเกอร์ ยิ่งคุณภาพดี ความทนทานในการใช้งานได้นานก็ยิ่งมากขึ้น และยังขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมหรือบริเวณที่ติดสติ๊กเกอร์ด้วย หากบริเวณนั้นโดนแดดมาก ก็จะทำให้อายุการใช้งานของสติ๊กเกอร์ลดลงได้

เทคนิควิธีการติดสติ๊กเกอร์แบบมีกาว บนกระจก

1. วัดขนาดกระจกที่ต้องการติด  
2. ตัดสติกเกอร์ตามขนาดพื้นที่
3. เมื่อตัดได้ขนาดตามต้องการแล้วทำความสะอาดพื้นผิวกระจกด้วยน้ำยาเช็คกระจกก่อนการติดสติ๊กเกอร์
กรณีที่เป็นกระจกเก่า อาจจะมีร่องรอยของการติดสติ๊กเกอร์เก่าอยู่ หรือมีคราบสิ่งสกปรกตกค้าง หลังจากฉีดน้ำยาเช็ดกระจกแล้ว ควรใช้ใบมีดคัตเตอร์ขูดบนพื้นกระจกเบาๆเพื่อการทำความสะอาดให้พื้นผิวเกลี้ยงก่อนแล้วเช็ดด้วยผ้าให้สะอาด
4. นำน้ำใส่กระบอกฉีดน้ำเพื่อพ่นสเปรย์บนพื้นผิวกระจกและบนสติ๊กเกอร์ด้านกาวที่ลอกกระดาษออกแล้ว ให้เปียกโดยฉีดให้ทั่วถึงเพื่อให้สติ๊กเกอร์สามารถขยับในตำแหน่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น
5. ติดสติ๊กเกอร์ลงไปจากปลายด้านหนึ่งไล่ลูปไปยังอีกด้านหนึ่ง และใช้แปรงรีดน้ำหรือไม้บรรทัดหุ้มด้วยผ้าหรือการ์ดบัตรเติมเงิน รีดให้แห้งไล่น้ำและอากาศออกจากบนลงล่าง จากกลางออกริมข้าง

ข้อแนะนำ

บางครั้งหากหลังการติดตั้งอาจเกิดรอยฝ้าขาวหรือคราบน้ำบนสติ๊กเกอร์ที่ติดตั้ง ควรทิ้งไว้ประมาณ 7-10 วัน รอยต่างๆก็จะลดและจางหายไปเอง
ถ้ายังมีฟองอากาศเกิดขึ้นให้ใช้เข็มเล็กๆเจาะแล้วลูบไล่อากาศออก ก็จะได้พื้นผิวที่เรียบสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น