25550203

เฟอร์นิเจอร์อะไรที่ต้องซื้ออย่าง"ประหยัด" อะไรที่ต้องซื้อแบบ"ทุ่มทุน"

Furniture - When to Save and When to Splurge
By: Lauren Flanagan
คำแปล : น้อมเศียรเกล้า

ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินมากเพื่อจะได้พื้นที่ ที่มีสไตล์ แต่งบ้านอาจจะดูเหมือนว่าต้องใช้จ่ายเงินมาก แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น มันดีที่ได้ออกไปข้างนอกและซื้อเฟอร์นิเจอร์คุณภาพยอดเยี่ยมและราคาสูงลิ่ว เพื่อมาแต่งบ้าน แต่สำหรับหลายๆคน มันอาจเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเป็นไปได้ โชคยังดีที่คุณสามารถแต่งห้องให้ดูดีมีสไตล์ได้ โดยไม่จำเป็นถึงกับต้องล้มละลาย

ความลับที่จะมีบ้านที่ดูดีโดยไม่ต้องใช้เงินจนหมดตัวก็คือ ผสมผสานเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแพงแต่มีคุณภาพเฉพาะกับชิ้นหลักๆที่จำเป็น และเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ราคาประหยัดกว่าสำหรับ ชิ้นมีความสำคัญเป็นรอง ถ้าคุณไม่ทราบว่าชิ้นไหนควรจะซื้อแบบประหยัด ชิ้นไหนที่ควรทุ่มทุน ก็ไม่มีปัญหา เพียงแค่ทำตามคำแนะนำ ต่อไปนี้.


ต้องทุ่มทุน – โซฟา

โซฟาเป็น เฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่มีความสำคัญมากที่สุดในห้องนั่งเล่นและมีแนวโน้มทีจะ เป็นหนึ่งในการซื้อที่สินค้าที่มีราคาแพงของคุณ ให้มองหาชิ้นที่ทำจากวัสดุชั้นดี เช่นไม้เนื้อแข็งที่ผ่านการอบแห้งอย่างดี และมีโครงสร้างเป็นสปริงแบบเลข 8

ควรซื้อโซฟาแบบคลาสสิคเพื่อที่เวลา ผ่านไปจะสามารถเปลี่ยนผ้าหุ้มใหม่ได้ โดยไม่ต้องซื้อโซฟาตัวใหม่ จำไว้ว่าโซฟาคุณภาพดีจะต้องมีอายุการใช้งานนานกว่า 25 ปีขึ้นไป ขณะที่โซฟาคุณภาพปานกลางจะมีอายุการใช้งานนานประมาณ 10 ปี

ต้องประหยัด-โต๊ะข้าง

โต๊ะข้างเป็น อะไรที่มีเกลื่อนกลาด หาง่ายราคาถูกในสมัยนี้และสามารถที่จะซื้อมันที่ไหนก็ได้ ถ้าคุณเจอที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งของคุณและราคาถูกก็ให้ฉวยเอาไว้ โต๊ะข้างไม่สึกหรออะไรได้มาก ดังนั้นคุณภาพก็ไม่เป็นสิ่งสำคัญมาก



ต้องประหยัด- ไฟ


มีโคมไฟราคาถูก และมีอยู่ทั่วไป ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทุ่มทุนซื้อ ลองตรวจดูที่ห้างสรรพสินค้าและที่ๆคุณจะมั่นใจว่าได้ราคาที่ดี มันไม่จำเป็นที่ต้องต้องซื้อโคมไฟระย้าทำจากแก้วคริสตัลในร้านบูทิค ทั้งๆที่คุณสามารถหาโคมไฟแบบเดียวกันทำจากวัสดุพวกอะคริลิคที่ราคาถูกกว่า เกือบเป็นร้อยๆเหรียญ

มองหาในร้านมือสองด้วยก็ได้ เพียงแค่ทาสีใหม่และเปลี่ยนไส้หลอด โคมไฟเก่าราคาเพียง 10 เหรียญก็อาจจะดูสวยงามน่าดึงดูดใจได้มาก


ต้องทุ่มทุน- ที่นอน

คนเราใช้เวลา หนึ่งในสามของเวลาทั้งหมดบนเตียงนอน ดังนั้นจึงคุ้มค่ามากที่จะทุ่มทุนซื้อที่นอนคุณภาพสูงสุดที่จะสามารถซื้อได้ ลองเลือกอย่างน้อย 3 แบบ เพื่อที่จะค้นหาว่าอันไหนดีที่สุดสำหรับคุณ


ต้องประหยัด-ผ้าปูที่นอน

ผ้าปูที่ นอนที่มีความหนาแน่นของเส้นใยสูงนั้นดี แต่..ไม่จำเป็นเสมอไป เมื่อซื้อผ้าปูที่นอนลินินคุณสามารถประหยัดเงินได้โดยการซื้อแบบผสมผสาน

ยกตัวอย่างเช่น ซื้อผ้านวมคลุมที่นอน ที่คุณชื่นชอบจริงๆ แต่ซื้อผ้าปูที่นอนที่ราคาไม่แพงมาก เนื่องจากไม่มีใครมองเห็น แต่ที่สำคัญก็คือ จะต้องเลือกชนิดที่สบายเมื่อสัมผัสกับผิว (อย่าประหยัดเงินในสิ่งที่ต้องแลกกับความรู้สึกสบาย)

ประเด็นก็คือไม่จำเป็นต้องซื้อชุดเครื่องนอนทั้งชุดเพื่อที่จะมีเตียงที่ดูดี

ต้องทุ่มทุน- พื้น

การลงทุนซื้อพื้น ไม้เนื้อแข็งหรือพื้นหิน (หรือวัสดุคุณภาพสูงอื่นๆที่คุณต้องการ) เป็นความคิดที่ดี พื้นเป็นรากฐานของบ้าน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องดูดีและเข้ากันได้กับพื้นที่

มันไม่ใช่ สิ่งที่คุณจะต้องทำบ่อยๆ ดังนั้นลงทุนเลือกวัสดุที่ดีที่สุดที่คุณซื้อได้ และคุณอาจจะต้องคิดเรื่องการลงทุนเกี่ยวกับระบบทำความร้อนใต้พื้นถ้ามัน เหมาะสมกับภูมิอากาศและรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ

ต้องประหยัด-พรมเฉพาะพื้นที่

พรมเฉพาะ พื้นที่เป็นรายการที่ต้องซื้ออย่างประหยัด พวกมันมักถูกเดินเหยียบย่ำ มีสิ่งหยดลงเลอะเทอะและถูกใช้งานหนัก ดังนั้นอย่าเสียเงินมากกับสิ่งที่ต้องมันจะต้องเสียหายเป็นปรกติ พรมราคาถูกและดูดีสามารถหาได้ในร้านโฮมสโตร์และของค้างสต๊อกในร้านขายพรม ถ้าคุณไม่ได้ใช้เงินจ่ายไปมากคุณสามารถเปลี่ยนมันได้ตามต้องการโดยที่ไม่ทำ ให้คุณหมดเนื้อหมดตัว

ต้องประหยัด- งานศิลปะ

มันไม่จำเป็น ที่จะต้องจ่ายแพงสำหรับศิลปะ ศิลปะอาจหมายถึงอะไรก็ตามเพียงนำภาพถ่ายมาใส่กรอบ หรืออาจจะเอาผ้าใส่กรอบ ติดวอลล์เปเปอร์หรืออะไรก็ได้ ที่ดูดี เพื่อที่จะได้อะไรที่แตกต่างลองทำ Shade Box ที่ประดับด้วยจิวเวลลี่ของผ้า กระดุมสวยๆ หรือ อะไรที่เล็กๆน่ารัก

ต้องทุ่มทุน-อุปกรณ์ตกแต่งหน้าต่าง

หน้าต่าง เป็นจุดเด่นในห้องดังนั้นมันจึงคุ้มค่าที่จะต้องเสียเงินเพื่อทำให้มันดูดี ที่สุด ใช้ผ้าม่าน คุณภาพดี หรือไม่ก็ม่านพับโรมัน พวกมันหาซื้อได้ในราคาถูกก็จริง แต่ความแตกต่างเห็นได้ชัดมาก ผ้าคุณภาพที่ดียังทำให้บ้านของคุณมีความเป็นส่วนตัวที่พอเหมาะ


ต้องประหยัด-ฮาร์ดแวร์หน้าต่าง

ราง ม่านเป็นสิ่งที่ช่วยคุณประหยัดเงินได้ พวกมันมักถูกปดบังด้วยผ้าม่านในที่สุด ดังนั้นภายนอกของมันจะดูเป็นอย่างไรก็ไม่เป็นอะไร มีหลายบริษัทที่ทำรางม่านราคาไม่แพงและมีหัวรางม่านที่สวย มีสไตล์ ดูเรียบง่าย และไม่ดึงความสนใจออกไปจากผ้าม่าน


ต้องประหยัด- แอคเซสเซอรี่ (ของตกแต่งเพิ่มเติม)

ของ ตกแต่งเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่บอกบุคลิกเฉพาะตนของบ้าน แต่มันไม่จำเป็นว่าพวกมันจะต้องมีราคาแพง ของตกแต่งบนชั้นหนังสือและของตกแต่งบนเตาผิงมีคุณค่ามากกว่าของตกแต่งอื่นๆ ที่มีราคาแพง


ที่มา http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R11643039/R11643039.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น